Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Cách nấu món cháo vịt cực ngon

Sau đây mình xin hướng dẫn cho các bạn cách nấu cháo vịt ngon. Cháo vịt là món ăn đêm khá yêu thích của nhiều người, 1 đĩa vịt luộc mềm, thơm cùng với bát cháo kèm hành phi, rau mùi ngọt thơm xuýt xoa ăn trong ngày lành lạnh hay tiết trời diu thật quá chuẩn. Hãy cùng thưởng thức món ăn ngon cháo vịt trong những ngày đông lạnh lẽo.

Nguyên liện cần có:

-1 con vịt xiêm (Vịt loại ngon)

-500g gạo tấm ngon dùng gạo thường cũng được tùy theo gia đình nhé.

-Nước mắm ngon, muối, đường.

-Gừng 2 củ, hành tím (khô) nướng thơm. 

Cách chế biến:

- Gạo tấm đem vo sạch, để ráo nước. Rang gạo tấm vừa vo sạch xong trên lửa nhỏ cho đến khi gạo thật ráo nước và trông hạt trong là được . 

- Vịt làm thịt rồi rửa sạch với rượu trắng và gừng . Để ráo nước rồi đem cho vào nồi nước sôi, trụng cho da vịt phồng căng, vớt ra, xả nước lạnh 

- Đun 1 nồi nước sôi, cho gừng + hành khô đã nướng vào nồi, nêm 1 chút nước mắm, muối, và ít đường. Cho thịt vịt vào luộc. Cho đến khi Vịt chín, vớt ra để nguội, và chặt miếng vừa ăn bày ra đữa. 

- Cho gạo tấm đã rang vào nước luộc vịt, nấu cho đến khi gạo chín. 

- Múc cháo ra bát với hành hoa, mùi thái nhỏ và rắc ít hạt tiêu xay lên trên. Khi ăn cháo vịt bạn có thể ăn kèm bắp cải tím thái nhỏ sợi, bắp chuối bào mỏng, trộn dầu giấm, hành tím cắt ngang mỏng, rau răm và chấm nước mắm gừng nếu có rau húng quế ăn cùng vịt thì quá ngon rồi !!

- Bạn có thể làm nước mắm gừng dùng cùng như sau: Pha nước mắm chua ngọt với tỏi bóc vỏ, giã cho nhuyển, ớt, đường, thêm 1 chút nước lọc và gừng thái sợi nhỏ, nêm nếm cho vừa miệng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét