Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Cách làm món Cá Lóc um chuối xanh

Chắc hẳn các bạn đã biết đến món cá lóc um chuối rồi phải không. Đây là một trong những món ăn ngon không thể thiếu cho bữa cơm gia đình, nhậu hay trong các dịp có đám tiệc. Sau đây xin hướng dẫn cách chế biến làm món các lóc um chuối xanh ngon đậm đà một cách đơn giản nhất.


Nguyên liện cần có:

-   1 Con cá lóc đồng ( Có thể nhiều con nếu làm cho nhiều người ăn)

-   Chuối xanh, 

-   Rau tía tô, hành lá, hành tỏi khô

-   Gia vị: muối, bột ngọt, hạt nêm, xì dầu, tiêu xay

Cách chế biến:

Bước 1: 

- Cá lóc đồng làm sạch, đánh vảy, rửa sạch. Sau đó xắt cá lóc thành từng đoạn nhỏ vừa ăn và đem ướp với gia vị: muối, đường, nước tương (xì dầu), bột ngọt hoặc bột nêm, hành tỏi băm nhỏ và hạt tiêu. 

Bước 2: 

- Ướp cá lóc khoảng 30 phút để cá ngấm gia vị, trở nên cứng và khi om thịt cá sẽ săn, dai, ngọt hơn.

Bước 3: 

- Trong khoảng thời gian ướp cá, bạn tước vỏ chuối xanh (loại chuối chưa chín, thường dùng chuối sứ hoặc chuối già - còn gọi là chuối giò hương), cắt miếng cho vừa ăn (Cắt lát tròn hoặc cắt ngang quả rồi bỏ dọc làm 4). Nhớ cắt đến đâu thì thả ngay chuối vào một xoong nước có ngâm ít muối hoắc giấm để chuối không bị ra nhựa thâm đen.

-  Rau tía tô lặt lấy lá, thái nhỏ, cùng với hành lá. 

- Chuẩn bị vài quả ớt chín đỏ bẻ thành từng miếng nhỏ để om cá. Ớt sẽ giúp khử đi mùi tanh của cá lóc đồng, và cũng làm tăng hương vị của món ăn. 

- Cho nồi cùng 1 ít dầu ăn lên bếp. Phi hành tỏi băm nhỏ vào phi cho dậy mùi rồi cho cá lóc đồng đã ướp vào. Dùng đũa xào nhẹ tay để cá chín đều mà không bị vỡ. 

- Cho ớt tươi đã bẻ thành miếng nhỏ vào.

Bước 4: 

- Khi thịt cá lóc om trong nồi đã săn lại, bạn tiếp tục cho chuối xanh vào và tiếp tục đảo chú ý nhẹ tay nhé. Tiếp đo nêm 1 ít nước mắm vào để dậy mùi và cũng giúp món ăn của chúng ta vị thêm đậm đà. 

- Đậy nắp, để lửa nhỏ bếp liu riu và om cá lóc với chuối xanh cho tới khi thấy chuối mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp. 

==> Cuối cùng trước khi tắt bếp cho tía tô và hành lá lên trên.

Món này ăn nóng cùng với bún hoặc cơm nóng, ngày mát trời bạn nêm nước nhiều hơn rồi đặt trên bếp vừa om vừa ăn cho nóng sốt.

Chúc các bạn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét