Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Cách làm món xúc xích heo tại nhà ngon, nóng hổi

Hướng dẫn các bạn cách làm xúc xích heo cực ngon tại nhà một cách đơn giản. Với việc tạo ra một món ăn ngon xúc xích heo an toàn thực phẩm, nóng hổi sẽ làm cho bữa ăn của các bạn thêm phần hấp dẫn. Sau đây là công đoạn chế biến món xúc xích tại nhà cần tham khảo.


Nguyên liện cần có:

- 300 thịt bò chọn loại mềm có mỡ; 200 gr thịt heo ba chỉ không da

- 4 tép tỏi; 2 phần gốc rau mùi; 1 muỗng cà phê hạt tiêu; 2 phần trắng hành lá; 1/2 muỗng cà phê hạt rau mùi; 1muỗng canh bột bắp; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh đường; 1/3 muỗng cà phê muối

- Lòng heo non.

Cách chế biến:

- Bước1:

+ Lòng heo non đem rửa với nước muối và rượu, sau đó xả qua nước lạnh thật sạch. Cho cả nước vào bên trong của lòng non rồi vuốt kỹ.

- Bước 2: 

+ Các gia vị: au mùi, tiêu, hạt mùi và phần trắng hành lá cho vào cối giã nhỏ.

- Bước3: 

+ Thịt bò cùng thịt heo rửa sạch lau khô hay để rao nước, thái nhỏ vừa cho hết vào máy xay chung, xay nhuyễn lại là được.


Cho hỗn hợp thịt ra âu, sau đó cho tỏi, hành... giã nhuyễn vào cùng với tất cả các gia vị nguyên liệu còn lại. Đeo bao tay rồi trộn thật đều.

Bước 4:

+ Cho hỗn hợp thịt làm xúc xích vào một túi nilon, dồn hỗn hợp thịt và góc túi, cắt 1 góc nhỏ của túi. Túm chặt tay, đẻ cho góc túi vào miệng ruột lòng heo, bóp từ từ cho thịt vào bên trong lòng.

+ Dùng tay của bạn dồn (vuốt) phần thịt cho đều. Để chia thành từng khúc xúc xích theo ý muốn, dùng dây buộc từng phần lại.

+ Cho xúc xích lên khay có lót giấy bạc.

+ Lò nướng các bạn nhớ bật trước 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Sau đó cho cả khay xúc xích tự làm vào ngăn giữa lò, nướng trong lò khoảng chừng 45-50 phút cho xúc xích chín.

Chúc các bạn ngon miệng với món xúc xích từ thịt heo nóng hổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét